Khi nhắc đến Viral thì bạn cần phải nhắc đến các mạng xa hội lớn hiện nay tại việt nam như Facebook, Zalo … Hay các trang báo mạng điện tử lớn. Tại sao lại vậy ? Hãy cùng mình tìm hiểu Viral là gì bạn sẽ hiểu hơn việc nói trên của mình nhé.

Viral la gi

Viral là gì ?

Viral là một thuật ngữ mà dân marketing ai cũng đều biết khi muốn mang lại thương hiệu đến cho công ty. Viral là được hiểu là sự lân tỏa thông tin về thương hiệu hay một sản phẩm, sự kiện nào đó bất kỳ.

Viral là một dạng marketing không thể thiếu khi bạn cần nhắc đến thương hiệu hay một sản phẩm nào đó đến đông đảo người biết đến.

Viral de lam gi

Vậy Viral để là gì ?

Viral có thể nói là cách marketing nhanh nhất để bạn có thể tạo thành một thương hiệu có chỗ đứng tại thị trường của bạn.

Khi bạn sử dụng marketing Viral nếu sự lan tỏa thoogn điệp càng lớn thì thương hiệu cũng như thị trường của bạn sẽ được đẩy lên rất nhanh.

Ví dụ : Chắc chẵn bạn đã biết về ĐIỆN MÁY XANH họ đã tung ra những click với những con người mặc áo với Tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt trên thân toàn màu xanh và thông điệp này được lan tỏa rất nhiều từ trên truyền hình đến các mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube …

Hiện nay ĐIỆN MÁY XANH đã là một thương hiệu rất lớn trong ngành điện máy tại Việt Nam.

Có bao nhiêu loại Viral hiện nay ?

Để nói về có bao nhiêu loại Viral thì mình thấy nó hơi sai sai vì vốn nghĩa của từ Viral là sự lan tỏa thông điệp thông tin đến nhiều người nên việc Viral theo hình thức gì đi nữa vấn là mong muốn thông điểm của mình sẽ được lan tỏa rộng rãi trên các kệnh lớn hiện nay.

Bạn có thể Viral bằng video

Bằng cách bạn tạo Video bạn có thể cho là độ lan tỏa sẽ lớn rồi bạn đưa lên các kênh lớn như Youtube, Facebook, Zalo … để sức lan tỏa được rộng rãi và nhanh nhất.

Viral bằng hình ảnh hoặc câu nói.

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh hay câu nói nào đó để nói về thương hiệu của công ty mình để Viral cho công ty khi nghĩ đến câu nói hay gặp hình ảnh đó họ sẽ nghĩ về thương hiệu của bạn.

Những đặc điểm nào sẽ khiến cho marketing Viral của bạn có thanh công hay không ?

1. TẠO THÔNG ĐIỆP

Thông điệp bạn muốn truyền tải là gì? Nó thể hiện được điều gì? Khách hàng có dễ nhớ nó không? đây là điều rất quan trọng trong việc Viral của bạn có thành công hay không sẽ nằm ở đây nhé.

2. TẠO NỘI DUNG VIRAL

Phải thừa nhận là 80% content viral được tạo dưới dạng VIDEO, Video là xu hướng của vài năm trở lại đây và vài năm tới cũng khó bị thay thế.

Nội dung video để tạo ra viral lại là một bài toán khác không kém phần quan trọng. Nhưng hãy luôn nhớ một vài key như: nỗi sợ hãi, sự tức giận, lòng trắc ẩn, đồng cảm, niềm tin, cảnh báo, bật mí….Cái này nếu mọi người muốn em sẽ viết chi tiết hơn trong bài post sau.

Đây là 2 bước rất quan trọng để việc lan tỏa và sự thu hút của thương hiệu công ty bạn đến cộng động nhé. Nếu 2 bước này bạn không làm tốt thì bạn có cho lên tất cả các kênh lớn cũng sẽ không đặt được hiệu quả cao.

Những kênh sẽ giúp bạn Viral thương hiệu, sản phẩm tốt nhất hiện nay là kênh nào ?

Content viral của mình sẽ được post lên kênh nào? Đây chính là mẫu chốt để lan truyền virus. Các kênh chính là MXH, Báo chí, Truyền hình & KOLs

MXH thì từ Facebook hay từ Youtube, ZALO đi bài trên báo nào, book kênh truyền hình vào giờ vàng nào, hay dùng tiếng nói của KOLs nào…đều cần có 1 chiến lược!

Như mình thấy hiện nay để Viral có được hiểu quả cao hay không chủ yếu dựa vào các trang MXH là chính vì chỉ có ở những trang này mới có sự lan tỏa nhanh và rộng rãi nhất.

Hy vọng thông tin về Viral này của mình sẽ giúp ích được các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *